13.3.11

Thư Gửi Anh Em A-20 (bài chót)



A20 Vũ Trọng Khải 

Anh Em A-20 Thân Quý.

Thưa Quý Anh,

Đến bài này, tôi xin vào ngay sự việc đã hứa với Quý Anh và Anh Phạm Kim Minh, và xin một lần nữa cảm ơn Anh Phạm Kim Minh đã chuyển bài viết của Ông Nguyễn Đình (ngoài Emailgroups của chúng ta ).

Đó là việc liên quan đến lá thư của Ông Nguyễn Đình Bình, cựu Chánh Thanh Tra Giám Sát Viện của VNCH, nói về cái chết trong tù của Đại Tá Sơn Thương.

Thưa Quý Anh,

Trước đây vài năm , khoảng trên dưới 7 năm gì đó, tôi không nhớ rõ.

Nhân dịp gặp một người Bác Họ của tôi, Ông có đề cập đến dư luận cho rằng Đại Tá Sơn Thương chết trong tù là tại Vũ Thành An (VTA).

Sự kiện này khiến Ông Bố Vợ tôi, rồi các Cậu là em ruột bà Mẹ vợ tôi đều là những sĩ quan Cấp Tá, cấp Úy của Quân Lực VNCH, là bạn với Đại Tá Sơn Thương đã không nhìn mặt VTA một thời gian dài, cho đến khi có lá thư của Ông Nguyễn Đình Bình.
Ông Bác tôi biết sự muộn phiền này trong gia đình chúng tôi.

Ông nói với tôi:

“ Anh Khải, theo tôi được nghe một nhân chứng, là bạn tôi, ở cùng trại tù với Anh An và Ông Đại Tá Sơn Thương, Ông ấy cho biết, Ông Sơn Thương chết trong tù không liên can gì đến VTA như người ta nói đâu.

Để tôi sắp xếp cho Anh gặp Ông bạn tôi, Ông ấy là một vị trong Giám Sát Viện của mình. Anh nghe chuyện Ông ấy kể rồi về nói lại với gia đình, đừng để gia đình Anh sào sáo về chuyện này, tôi nghiệp nhất là vợ anh đó, rồi Cậu Cháu xa nhau bởi một chuyện không đúng sư thật.”.

Tôi ngỏ lời cảm ơn Ông Bác của tôi.

Sau đó ít ngày, Ông Bác tôi gọi điện thoại bảo tôi qua ăn cơm với Ông.

Chính trong bữa cơm này tôi được gặp Ông Nguyễn Đình Bình.

Qua câu chuyện Ông Bình kể lại, sự việc đã rõ trắng đen.

Tôi cảm ơn Ông Bình, nhưng cũng trình bầy với Ông về những khó khăn trong gia đình, Ông Cụ Bố vợ tôi cũng như Các Cậu của chúng tôi là những người rất nghiêm khắc trong cuộc sống gia đình, và với VTA trước những sự kiện này.

Do đó, tôi xin Ông Nguyễn Đình Bình vui lòng viết lại tường tận những gì Ông kể cho tôi nghe trong bữa cơm tại nhà Ông Bác Tôi để khi tôi về có bằng chứng thưa lại với các Cậu của tôi.

Ông Bình rất tốt, Ông đã nhận lời viết lại, đó là bài viết mà Anh Phạm Kim Minh đã chuyển đi trong mấy ngày qua. Một lần nữa xin cảm ơn Anh Phạm Kim Minh.

Cũng trong bữa cơm ấy, Ông Nguyễn Đình Bình có nói:

“ Ngoài việc liên quan đến Đại Tá Sơn Thương như tôi đã kể cho Anh nghe, cũng còn những chuyện khác nữa liên can đến Anh An đấy, chứ không phải là không có đâu, nhưng chỉ là những chuyện tẹp nhẹp, kiểu “ con cá lá rau thôi ”, nghe Bác anh nói anh cũng tù cả mười năm thì anh hẳn cũng biết, những hiềm khích sáo trộn giữa các cá nhân trong tù  chỉ là những chuyện tẹp nhẹp chứ chẳng phải Quốc Gia đại sự gì nên tôi không muốn nói tới.

Vài ngày nữa, tôi sẽ cho Anh bản viết tay, tôi sẽ kể lại sư kiện liên quan đến Đại Tá Sơn Thương, đem về cho các Cậu Anh đọc.”

Tôi thưa với Ông Nguyễn Đình Bình:

“ Thưa Bác (Ông Bình năm nay cũng khỏang 90 tuổi rồi ).
Sauk hi đem bài viết của Bác về để thưa lại với các Câu của Cháu, Bác có thể cho phép Cháu gởi bài viết của Bác cho Anh VTA giữ làm vật chứng được không, Thưa Bác ?”

Ông Bình nói:

“Được, anh cứ gởi cho Anh An, nếu Anh ấy muốn phổ biến rộng trên báo chí cũng được, tôi sẽ xác nhận nếu có ai hỏi đến, còn với các Cậu của Anh cũng vậy, nếu các Ông ấy muốn gặp tôi cho rõ ngọn ngành sự việc tôi cũng không từ chối. … Nếu Anh có lên lạc với Anh An, nói cho tôi gởi lời thăm.”

Tôi ngỏ lời cảm ơn.

Vài ngày sau, Bác tôi lại gọi tôi qua nhà và đưa cho tôi bản viết tay của Ông Nguyễn Đình Bình.

Tôi xin ghi lại đây lời cảm ơn Ông Ngyễn Đình Bình và Bác tôi đã giúp giải toả nỗi đau nhức trong gia đình chúng tôi.

 Thưa Quý Anh,

Lẽ dĩ nhiên, những gì tôi trình bầy về lời đối thoại, chỉ là nội dung, tôi không thể nhớ như thâu băng được, vì chuyện đã qua cả trên dưới 8 năm nay rồi.

Hiện nay Ông Nguyễn Đình Bình và Bác tôi vẫn còn sinh sống tại Sydney, nếu Anh Em A-20 nào ở tại Sydney, muốn xác thực việc này, tôi sẽ xin với Ông Nguyễn Đình Bình để sắp xếp một buổi gặp gỡ với Quý Anh tại nhà tôi.

 Thưa Quý Anh,

Nói tóm lại, tôi không có ý bào chữa cho VTA, vì từ lâu rồi, đã có nhiều bài viết về VTA, tôi không bao giờ lên tiếng, vì như tôi đã thưa, sự kiện liên quan đến VTA, Anh ta muốn lên tiếng hay không, tuỳ thuộc quyết định của Anh ta.

 Tóm lại như Vũ Hồng Cương đã viết “chúng ta chỉ là nạn nhân của cộng sản”.

Và với nhận định của Ông Nguyễn Đình Bình, thì cũng chỉ toàn là chuyện “ CON CÁ LÁ RAU MÀ THÔI.”.

Thưa Quý Anh,

Việc liên quan đến cái chết của Đại Tá Sơn Thương đã được sáng tỏ, qua lá thư xác minh của Ông Nguyễn Đình Bình.

Nhưng tác giả bài viết “Thầy 6 thuốc nam…..”  đã lôi kéo cả gia đình, dòng họ chúng tôi ra để mạt sát là một điều tôi không thể chấp nhận được, nên đành làm phiền chút thời giờ của Quý Anh.

Tôi khẩn khoản xin Quý Anh vui lòng thử đặt mình trong hoàn cảnh của tôi, tôi tin rằng dù khắt khe tới đâu, Quý Anh cũng có thể thông cảm cho tôi, cho vợ con tôi, cho các bậc Tôn Trưởng trong gia đình chúng tôi. 

Vẫn biết “ con sâu làm rầu nồi canh ” … Và nếu quả thực con sâu ấy có làm rầu nồi canh thì người ta vớt con sâu đó ra, không ai NHẪN TÂM đem đổ cả nồi canh bao giờ….

 Lời nói mạt sát cả dòng họ chúng tôi của tác giả bài viết này, là hành động đổ cả nồi canh vì một con sâu. Nếu ba mươi năm trước, tác giả bài viết đủ can đảm, đủ bản lãnh đương đầu với những “con sâu” đó ngay trong lao tù cộng sản để gìn giữ trong sạch và tôn nghiêm cho “NỒI CANH QUỐC GIA” thì ngày hôm nay chính tâm hồn tác giả đã được thảnh thơi, không hận thù đến độ phải mạt sát cả dòng họ người khác !!!

NHƯNG TIẾC THAY !!!

Thưa Quý Anh, còn một chút giấy, xin kể Quý Anh nghe thêm một câu chuyện khác, câu chuyện này có liên quan tới cá nhân tôi.

Thưa Quý Anh,

Ra khỏi trại A-20 vào đầu tháng 1/1985 .. là những ngày tháng gần Tết Nguyên Đán rồi.
 Một hôm, có người tên BÌNH (cũng tên Bình) là giáo sư của trường Trung Học Công Lập tỉnh Bình Tuy, khi đó Ông Anh ruột tôi là Hiệu Trưởng trường Công Lập này, hiện nay Anh tôi cư ngụ tại vùng Milpitas (gần khu Bùi Đạt Trung, khi tôi qua đó, tôi ở nhà Anh tôi, vợ chồng Anh Vinh, cảnh sát, BĐT, Tư rè, Tám Chùa có đến  chơi.)

Anh Giáo Sư này ở tù chung trại với VTA. Anh Giáo Sư Bình này đến thăm Ông Anh tôi, khi còn ở Saigon. Tôi vừa đi có việc trở về nhà, Anh tôi đã giới thiệu với tôi Anh giáo Sư Bình này.

Trước đó, sau khi tôi ở tù về, Anh tôi cũng đã cho biết, khi Anh Giáo Sư Bình này ở tù về cũng có đến nhà tôi, nói chuyện với gia đình tôi, than phiền về VTA.

Thú thực, tôi cũng chẳng vui gì khi gặp Anh GS/Bình này, vì tôi cũng mắc cỡ với chính gia đình tôi về người Anh Vợ mình.

Anh GS/Bình ngỏ ý xin tôi địa chỉ của VTA để hai vợ chồng anh ta đến thăm !!!
Trời … tôi không hiểu nổi …. tôi nổi sùng… và nói:

“ Mẹ khỉ …  Anh mà thăm gì VTA, Anh có muốn chém nó không ? tôi dẫn anh tới, còn thăm thì không cần.”

Ông Anh tôi và Anh GS/Bình ngỡ ngàng trước cơn nóng bất ngờ  đó của tôi (lúc đó mới 43 tuổi mà, tôi còn nóng lắm Quý Anh ạ).

Anh GS/ Bình dịu giọng với tôi, đại ý Anh ta nói:

“Lúc đầu chúng tôi cũng có cái nhìn không tốt về Anh An, nhưng sau này Anh An cũng có nhiều thay đổi, bằng chứng là khi An một mình bị chuyển trại, chúng tôi còn chia sẻ cho An một chút lương thực mang theo mà, Anh đừng hiểu lầm.”

Tôi trả lời ngay:

“ Anh nói, lúc đầu Anh có cái nhìn xấu về VTA, nhưng sau đó các Anh, còn chia sớt lương thực cho VTA, khi chỉ một mình VTA bị chuyển trại. Vậy tại sao, khi ở trại tù về, là lúc Anh đã thông cảm với VTA, vậy Anh đến nhà tôi nói gì về VTA vậy ???”
Tôi không nhớ Anh GS/Bình này nói gì thêm nữa, tôi đã điên tiết lên rồi.

Tôi nói tiếp :

“ Sao ? Anh muốn chém VTA nữa  không?  tôi dẫn Anh đi ngay bây giờ.”.

Ông Anh tôi phải lên tiếng can ngăn và giải thích cho tôi, sau đó tôi cũng cho Anh GS/Bình này địa chỉ của VTA….

Trời xui đất khiến, qua sáng hôm sau tôi về nhà Bố Vợ tôi, tôi gặp vợ chồng  Anh GS/Bình này đến thăm VTA thực sự, mà còn mang cả quà tết đến cho VTA !!!

Thưa Quý Anh,

Một lần nữa, xin Quý Anh thứ lỗi khi tôi làm tiêu hao chút thời giờ của Quý Anh, Cũng xin cảm ơn Quý Anh đã đọc những dòng chữ trần tình này của tôi. Tôi cũng xin tạ lỗi với một số Anh, khi đọc những dòng chữ này của tôi, nếu có điều gì không vừa lòng Quý Anh.

Tôi xin xác định một lần chót, tôi chỉ lên tiếng vì tác giả bài viết đã xúc phạm đến dòng họ chúng tôi mà thôi … việc liên quan đến VTA, xin tuỳ tâm Quý Anh tôi không dám có ý kiến.

Trọng kính Quý Anh.

A20 Vũ Trọng Khải
Úc Châu 11/3/2011

NHÂN ĐÂY CŨNG XIN PHÉP NHẮN ĐẾN VỊ NÀO LÀ TÁC GỈA BÀI VIẾT : “ THẦY 6 THUỐC NAM….” NẾU CÓ ĐỌC ĐƯỢC BA BÀI VIẾT NÀY CỦA TÔI MÀ KHÔNG ĐƯỢC VUI !!! …. MUỐN CHIA SẺ GÌ VỚI TÔI,  XIN VUI LÒNG CHO BIẾT PHƯƠNG DANH CỦA TÁC GIẢ …( xin lập lại, tôi không nói chuyện với ma ), VÀ XIN LIÊN LẠC TRỰC TIẾP VỚI CÁ NHÂN TÔI.
NGÀY GIỜ VÀ NƠI CHỐN MUỐN CHIA SẺ VỚI TÔI, XIN TÁC GỈA TUỲ Ý CHỌN LỰA, TÔI SẼ XIN ĐẾN TẬN NƠI HẦU CHUYỆN. XIN XÁC NHẬN RÕ RÀNG : TÔI CHỈ ĐỐI THOẠI VỚI TÁC GIẢ BÀI VIẾT “Thầy 6 thuốc nam ….” VỀ VIỆC TÁC GIẢ MẠ LỴ DÒNG HỌ CHÚNG TÔI.

Địa chỉ liên lạc của tôi:

                   VŨ TRỌNG KHẢI.
                    6 LEWIS St.
                    REGENST PARK. NSW 2143.
                    AUSTRALIA.

                   Phone: (home) 612.8721.6022. (gọi từ ngoài Úc Châu)
                                 (cell) 61. 415.512.515 (gọi từ ngoài Úc Châu).
                   Email : khaitrongvu06@yahoo.com.au








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét