14.7.10

Ký giả Nguyễn Tú đã qua đời, hưởng thọ 86 tuổi



 
TV Tuần San
 
Ký giả Nguyễn Tú, hình chụp trong chuyến Úc du 
thăm TVTS tháng 9 năm 2002



Ký giả Nguyễn Tú, cộng tác viên thường xuyên của TiVi Tuần-san trong gần hai thập viên đã qua đời lúc 4 giờ chiều Chủ Nhật 7.11.2010 tại tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ, hưởng thọ 86 tuổi.

Ký giả Nguyễn Tú lâu nay vẫn sống một mình trong một căn apartment tại thành phố Alexandria, tiểu bang Virginia, gần thủ đô Hoa Thịnh Đốn.

Sức khỏe của Ký giả Nguyễn Tú trong mấy năm gần đây không được tốt sau hơn một thập niên bị bắt đi học tập cải tạo cộng thêm những thương tích khi làm phóng viên chiến trường cho nhật báo Chính Luận trước năm 1975.

Trong vài năm qua, mắt của nhà báo Nguyễn Tú dần dần mất thị lực và chỉ còn thấy bằng một con mắt.  Nhưng con còn lại cũng rất yếu, do đó khi viết bài hàng tuần cho TiVi Tuần-san, ông Nguyễn Tú phải dùng kính hiển vi để viết bài trên giấy.

Dù vậy, ông Nguyễn Tú luôn có bài viết hàng tuần để gởi đến độc giả những bài bình luận của ông. Thỉnh thoảng có tuần không có bài vì ông phải nhập viện. TVTS thường khuyên ông nghỉ ngơi nhưng nếu còn viết được, ông vẫn gởi bài. Ông thường thức suốt đêm để viết bài kịp gởi cho TVTS vì múi giờ khác nhau.

Từ đầu tháng 4 vừa qua, liên tiếp hai tuần lễ không thấy có bài, TVTS điện thoại nhưng không có người trả lời.  TVTS bèn liên lạc với người bạn thường giúp ông gởi bài thì được biết ông bị té ngã và phải nhập viện.

Người bạn trẻ của Ký giả Nguyễn Tú cho biết ông bị mê man ba ngày. Sau đó ông tỉnh lại, nói chuyện được và tập đi trở lại.

Tuy nhiên, sức khỏe ông đã không hồi phục và yếu dần.

Vào trung tuần tháng 5, người bạn cho TVTS  hay có lúc ông không biết mình đang ở đâu nhưng sau đó thì trở lại bình thường. Ông vẫn tiếp tục tập đi đứng nhưng như anh bạn nói thì “trong tương lai gần và xa, chưa ai biết được sức khỏe của ông sẽ như thế nào”.

Hôm nay người bạn của Ký giả Nguyễn Tú báo tin cho TVTS biết là ông đã qua đời.  Đây là một tin buồn cho tòa soạn TVTS, các độc giả và những người quen biết ông.

TVTS xin quý độc giả, thân hữu và đồng nghiệp cùng cầu cho hương hồn Ký giả Nguyễn Tú sớm siêu thoát.

TV Tuần San



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét